= = CHÀO MỪNG CÁC THẦY CÔ VÀ CÁC EM HỌC SINH ĐẾN VỚI WEBSITE CỦA TRƯỜNG THCS&THPT LÝ VĂN LÂM = = ...Chúc các bạn có một ngày làm việc thật vui vẻ...
Qc1
Hình ảnh hoạt động
TIN MỚI NHẤT
Các hoạt động chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 tại trường THCS&THPT Lý Văn Lâm

Các hoạt động chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 tại trường THCS&THPT Lý Văn Lâm

Mỗi độ tháng 3 về, trong không khí ấm áp của tiết trời mùa xuân, chị em phụ nữ nói riêng và mọi người nói chung lại háo hức đón chào kỉ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3. Đây là dịp để tôn vinh vẻ đẹp, khẳng định vai trò của những người phụ nữ trong xã hội và trong cuộc sống. Đồng thời ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang, biểu dương tinh thần, lực lượng của phụ nữ thế giới nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng trong công cuộc đấu tranh cho độc lập dân tộc, hoà bình dân chủ, sự tiến bộ của xã hội, cho quyền lợi và hạnh phúc của phụ nữ.

Xem tiếp...

barner giữa

Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm theo Bác

Thứ hai - 14/10/2019 22:45
Như chúng ta đã biết, cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh là một bản anh hùng ca, một tấm gương sáng ngời về chủ nghĩa yêu nước, về phẩm chất cộng sản, về trí tuệ uyên bác, đạo đức cách mạng trong sáng và là sự cổ vũ lớn lao đối với các thế hệ người Việt Nam.
Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm theo Bác

Việc học tập và làm theo Bác là rất quan trọng và cần thiết, chẳng những đáp ứng yêu cầu cấp bách trước mắt mà còn có ý nghĩa cơ bàn, lâu dài đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân ta. Dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tiếp tục là ngọn đuốc soi đường trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

1

Đúng dịp kỷ niệm 129 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2019), 90 năm Ngày thành lập công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2019). Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong  cách  Hồ  Chí  Minh”;  với  tinh  thần  cuộc  thi viết “Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm theo Bác”. Trong phong trào học tập và làm theo lời Bác, thực hiện phương châm “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, cô giáo Tạ Ánh Minh - Giáo viên bộ môn Ngữ văn Trường THCS - THPT Lý Văn Lâm Cà Mau  là  một trong những tấm gương tiêu biểu làm theo lời Bác. luôn gương mẫu trong mọi hoạt động thi đua, các phong trào của nhà trường ngoài ra, trong công việc và trong cuộc sống bình dị hàng ngày, cô còn được đồng nghiệp, học sinh tin yêu và mọi người quý mến. 

Với hơn 20 năm tuổi nghề, để học sinh dễ dàng tiếp thu kiến thức, cô đã khai thác những phương pháp dạy sinh động, linh hoạt trong từng bài giảng. Các phương pháp của cô đa phần là tập trung khơi gợi sự sáng tạo, tìm tòi, nhằm nâng cao tính tự học của các em học sinh. Đối với những em học sinh khá, giỏi, cô đã giúp các em phát huy tố chất say mê, khám phá những cái hay, cái mới trong các môn học... Còn đối với các em học sinh có học lực trung bình, yếu, cô tìm nhiều hình thức để giúp các em lấy lại kiến thức cơ bản như: phân công bạn giỏi kèm bạn yếu, tổ chức hình thức đôi bạn cùng tiến; các hình thức khi cô đưa ra đều có đánh giá kết quả và rút kinh nghiệm. Ngoài ra, cô luôn liên hệ chặt chẽ với phụ huynh học sinh, nhắc nhở những học sinh còn chưa tập trung và phấn đầu trong học tập để phối hợp với nhà trường cùng gia đình bảo ban, nhắc nhở, giúp học sinh ngày một tiến bộ hơn. Cho nên nhiều năm liền cô được nhà trường phân công dạy, chủ nhiệm lớp 9 và bồ dưỡng Học sinh giỏi môn Ngữ văn khối 9. Trên hành trình truyền dạy tri thức cho học sinh, cô luônhoàn thành tốt trách nhiệm của người đưa đò, những chuyến đò làm hành trang cho các em bước vào ngưỡng cửa tương lai. Là một Đảng viên gương mẫu cô luôn đi đầu trong các phong trào học tập, nâng cao trình độ, khơi dậy ý thức tự học, tự nghiên cứu, học hỏi lẫn nhau khơi dậy ý thức tự học, hỏi lẫn nhau trong tập thể giáo viên, nhằm nâng cao trình độ chuyên môn. Chính sự nhiệt tình, sẵn sàng lắng nghe và sẻ chia kinh nghiệm, cô được đồng nghiệp yêu thương, học sinh quý mến. Trong những năm công tác, với sự học tập và làm theo lời Bác cô đã đạt nhiều thành tích, gần đây nhất là nhiều năm đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến”, ba năm liền đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở.
3Đặc biệt, cô có rất nhiều kinh nghiệm trong việc bồi dưỡng học sinh giỏi của   trường.  
Cô đặt   hết   tâm   quyết  của mình    với    đội tuyển học sinh giỏi, cô đã  giúp  các em phát  huy tố chất học Ngữ văn, khiến  các em say mê,  tự  tìm  tòi  được cái hay   trong   môn  học  này vì  vậy đội tuyển học    sinh    giỏi Ngữ văn do cô phụ trách luôn   được   giải cao khi dự thi  cấp Thành phố  và cấp tỉnh. Gần  đây  nhất  là  ở  năm học:  2017-  2018 cô  đạt:  2  học  sinh  giỏi  Văn   vòng   tỉnh,  đến năm học 2018- 2019: có  4  học   sinh   giỏi vòng Thành phố và 1 học    sinh  giỏi vòng tỉnh; tập thể lớp cô chủ nhiệm đạt 18  giải  Thành  phố  và 4 học sinh giỏivòng tỉnh. Khi nói về lĩnh vưc  chuyên  môn,  cụ  thể  hơn  là  ôn  học  sinh giỏi  đạt  thành tích cao trong những năm qua   thì  cô  chia sẻ: “Có những năm cô ôn học sinh  giỏi cũng gặp không ít khó khăn như: nguồn học sinh giỏi quá ít, chất văn của các em chưa tốt, chữ viết chưa được hoàn hảo... Nhưng cô luôn nỗ lực, phấn đấu hết mình trên từng nguồn tài liệu mà cô đã nghiên cứu, từng ngày đến lớp sau những giờ dạy chính khóa thì cô cũng đã hoàn thành nhiệm vụ một cách tốt nhất. Được truyền thụ kiến thức, thấy các em thành đạt, đó là niềm vui lớn nhất của mình.” Với những thành tích đó, cô đã được chọn “Vinh danh nhà giáo tiêu biểu” và tuyên dương cá nhân đạt thành tích xuất sắc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2017. Bên cạnh đó, cô còn hòa đồng, lắng nghe góp ý từ các đồng nghiệp, mạnh dạn đề xuất nhiều ý kiến  thiết thực,  phát  động phong trào, đổi  mới  phương pháp  dạy và học, đánh giá học sinh. Đặc biệt, cô phát động việc học tập và làm theo lời Bác về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và không chạy theo bệnh thành tích, học thật, đánh giá học sinh một cách công bằng, khách quan. Cô luôn là tấm gương sáng cho tập thể lớp 9G, cô như người mẹ của 45 đứa con tinh thần này. Tất cả các em học sinh trong lớp đều được cô yêu thương, tôn trọng như nhau: “Luôn luôn lắng nghe và luôn luôn thấu hiểu” vì vậy mọi vấn đề đều được cô giải quyết thấu tình đạt lý tạo được niềm tin vững chắc trong lòng mọi người điều đó cũng rất  phù hợp với “Tình yêu thương con người, sống có nghĩa có tình

2

Một trong những tư tưởng của Bác về đạo đức của con người Việt Nam. Có những buổi sáng khi hết tiết dạy, cô nán lại chút thời gian để quan sát lớp học xem các em đã tắt điện, hay vệ sinh lớp tốt chưa. Tôi nhớ mãi cái hình ảnh giữa sân trường vào một buổi trưa nắng, có một cô giáo cùng với một nhóm học sinh đi nhặt từng chay nước, những mảnh giấy .... do học sinh để lại sau buổi học. Hình ảnh ấy, không chỉ đôi lần thưa thớt mà nó xuất hiện dường như khá thường xuyên, làm tôi phải  chạnh lòng, những giọt mồ hôi lấm tấm trên gương mặt của cô, làm cho bản thân tôi phải tích cực hơn trong việc giáo dục học sinh giữ gìn vệ sinh trong ngôi trường của mình. Cũng từ những hình ảnh đó, những lần nhặt rác của cô đã nhân rộng, lan tỏa một cách nhanh chống ý thức bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp. 

Bên cạch việc truyền dạy kiến thức thì việc giáo dục, đạo đức, nhân cách, lối sống, cách ứng xử… rất được cô quan tâm chăm chút cho từng học sinh. Vì vậy, ngoài giờ học trên lớp là những buổi ngoại khóa, lao động giúp cô trò thêm yêu thương, gắn bó và hiểu nhau hơn. Từ đó, cô giáo dục các em đạt hiệu quả cao hơn. Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ trồng người tại ngôi nhà thứ hai của mình mà ở khu dân cư nơi cô sinh sống, cô còn thể hiện mình là một người có lối sống chân thành, giản dị; luôn luôn đoàn kết giúp đỡ hàng xóm láng giềng mỗi khi hoạn nạn, khó khăn. Cô tích cực tham gia các phong trào của phố, của phường; thực hiện những buổi lao động như quét dọn đường phố, trồng cây xanh,... trên con đường Nguyễn Đình Chiểu phường 8 dẫn vào ngõ nhà cô, đã hằng in những bước chân của cô đã góp phần tô đẹp thêm cho thành phố.

Đối với tôi, cô không những là người bạn, người đồng nghiệp tốt mà tôi còn xem cô như người thân trong gia đình. Khi có vấn đề gì về chuyên môn tôi đều tham khảo ý kiến cô. Tôi học tập được ở cô sự tận tình hết lòng hết sức vì công việc không ngại khó khăn gian khó, bất kỳ công việc gì được giao cũng cố gắng hoàn thành tốt. Với lòng tận tâm trong sự nghiệp trồng người, cô giáo Tạ Ánh Minh đã cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục tỉnh nhà. Cô thật xứng đáng là một giáo viên tiêu biểu trong ngành và là tấm gương sáng để các giáo viên, học sinh học tập và noi theo. Cô là thế, luôn là thế, vẫn với cái tâm trong sáng, tận tụy với nghề không  thể khác được. Với ý thức trách nhiệm, với tình yêu nghề nghiệp, sự sáng tạo, luôn rèn luyện đạo đức phẩm chất chính trị, thực sự xứng đáng là tấm gương làm theo. 

Tác giả bài viết: Lê Thị Loan

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Quy định thời gian Ra - Vào lớp

Thời gian Ra - Vào lớp của Trường THCS&THPT Lý Văn Lâm

Buổi sángBuổi chiều
Hoạt độngThời gianHoạt độngThời gian
Vào lớp tiết 16h45Vào lớp tiết 113h
Tan trường11h00Tan Trường17h15
ĐĂNG NHẬP
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Văn bản mới -Thông báo

CV 3699

VB hướng dẫn nâng lương trước thời hạn

Lượt xem:89 | lượt tải:25

Số 2692/KH- SGD

Kế Hoạch Chi tiết năm học 2023-2024

Lượt xem:183 | lượt tải:69

2311

Kế hoạch chi tiết năm học 2022-2023

Lượt xem:365 | lượt tải:72

468QĐ HD

Hướng Dẫn Viết Và Nộp SKKN 2021-2022

Lượt xem:989 | lượt tải:299

Số: 2127-KH SGD

Kế hoạch chi tiết năm học 2021-2022

Lượt xem:1010 | lượt tải:102

KH: SỐ 3/THPT

DỰ THẢO KHGD - NĂM HỌC 2020-2021

Lượt xem:407 | lượt tải:70

PCCM-PCCN

Phân cồng chuyên môn và chủ nhiệm

Lượt xem:809 | lượt tải:160

QĐ Số 3

QĐ TH Tổ CM Và Bổ nhiệm Tổ trưởng, tổ phó

Lượt xem:750 | lượt tải:159

Số 1626

Kế Hoạch nhiệm vụ năm học 2020-2021

Lượt xem:899 | lượt tải:101

CV 3699

VB hướng dẫn nâng lương trước thời hạn

Lượt xem:153 | lượt tải:62
Xếp loại thi đua
Tên lớpXếp hạng
10A1
12B2
10E3
Khảo sát thăm dò ý kiến

Bạn thấy website của trườngTHCS&THPT Lý Văn Lâm thế nào?

Vào sổ đầu bài online

HOẠT ĐỘNG NHÀ TRƯỜNG TUẦN 1-4

Từ ngày: 05/09/2023 - Đến ngày: 05/10/2023

Kế hoạch chung
1 3
Kế hoạch cụ thể
ThứSángChiều
Thứ 2
  • chào cờ
    Thứ 3
        Thứ 4
            Thứ 5
                Thứ 6
                    Thứ 7
                    • .
                    • .
                      Chủ nhật
                          Hình ảnh tập thể sư phạm nhà trường
                          https://188betz.net/
                          cdoi trai
                          cdoi phai
                          Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây