https://c23lyvanlam.camau.edu.vn


Những tiết học ngoài trời đầy thú vị

Dạy học ngoài trời là tạo điều kiện để HS quan sát thiên nhiên bằng phương pháp trực quan sinh động, đưa học sinh đến gần với môi trường thiên nhiên sẽ kích thích khả năng sáng tạo và phát huy tối đa các kỹ năng của học sinh gây hứng thú, sự tích cực học tập cho các em.
Những tiết học ngoài trời đầy thú vị
Tổ chức tiết học ngoài trời sẽ giúp HS tri giác trực tiếp đối tượng và ghi nhớ tốt, không phải tri giác gián tiếp qua các phương tiện dạy học. Các em có điều kiện gần gũi, hiểu biết về thiên nhiên, từ đó có ý thức bảo vệ thiên nhiên và môi trường sống xung quanh. Hoạt động ngoài trời còn là cơ hội để các em bộc lộ cá tính, năng khiếu, sở trường, đồng thời có tác dụng hình thành thói quen hợp tác, tương trợ, học hỏi lẫn nhau. Với bộ môn Mĩ thuật, việc dạy học ngoài trời sẽ giúp cho các em học sinh có biểu tượng rõ nét, cụ thể về sự vật, hiện tượng nên khả năng nắm bài sẽ tốt hơn. Đồng thời rèn luyện các kĩ năng quan sát, phát triển tư duy cụ thể; khả năng cảm thụ nghệ thuật, nhận thức và biểu đạt thế giới; khả năng cảm nhận và tìm hiểu, thể nghiệm các giá trị văn hoá, thẩm mĩ trong đời sống và nghệ thuật. Mặt khác dạy học ngoài trời cũng bồi dưỡng cho học sinh tình cảm đối với thiên nhiên, thói quen hợp tác, học hỏi lẫn nhau. Ngoài việc khai thác sự lí thú trong chính nội dung dạy học, hứng thú của HS còn được hình thành và phát triển nhờ các phương pháp, thủ pháp, hình thức tổ chức dạy học phù hợp với sở thích của các em. Đó chính là cách tổ chức dạy học ngoài trời giúp HS tìm hiểu rất nhiều kiến thức, kĩ năng từ thực tế.
1 2

Tiết học ngoài trời đã giúp các em thực nghiệm và cảm nhận hết những điều đó để có thể vẽ đẹp hơn, hình ảnh chân thực hơn. Có như thế mới phát huy được tính tích cực, sáng tạo của học sinh. Bên cạnh việc Nhà trường, giáo viên chủ động để chuẩn bị, tổ chức dạy học; phụ huynh cần hỗ trợ và đồng hành với con em sẵn sàng tham gia trải nghiệm, thực hành, sáng tạo mĩ thuật một cách tốt nhất, trên cơ sở phù hợp với khả năng học sinh và gia đình.
Sau đây là một số hình ảnh trong tiết học ngoài trời về bộ môn Mĩ thuật của lớp 9F trường THCS - THPT Lý Văn Lâm do cô Nguyễn Kim Trang phụ trách:
 
3 4
Đa phần học sinh thích học vẽ ngoài trời vì không gian thoái mã làm cho các HS có nhiều cảm hứng sáng tác
4 2
Không gian yên tĩnh với sự tập trung cao độ
 
2 2





 

Tác giả bài viết: Phạm Ngọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây