https://c23lyvanlam.camau.edu.vn


NGOẠI KHÓA DƯỚI CỜ CỦA TỔ SỬ - ĐỊA – GIÁO DỤC CÔNG DÂN VỚI CHUYÊN ĐỀ: “ĐỒNG CHÍ LÝ VĂN LÂM – BẢN HÙNG CA VANG MÃI…”

Căn cứ phương hướng nhiệm vụ năm học 2022 - 2023 của trường THCS - THPT Lý Văn Lâm và Kế hoạch tổ chức tiết sinh hoạt dưới cờ học kỳ I, năm học 2022 – 2023. Trong buổi chào cờ ngày 26 tháng 9 năm 2022 Tổ Sử – Địa – Giáo dục công dân đã tổ chức chương trình ngoại khóa dưới cờ cho học sinh từ khối 6 đến khối 12 của Trường THCS và THPT Lý Văn Lâm với chuyên đề: “Đồng chí Lý Văn Lâm – Bản hùng ca vang mãi…”
Hoạt cảnh về Tiểu sử và cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Lý Văn Lâm

Với chuyên đề này Thầy cô Tổ Sử –  Địa – Giáo dục công dân muốn giúp các em học sinh khắc sâu hơn, hiểu hơn về tiểu sử cũng như cuộc đời của anh hùng lực lượng vũ trang Lý Văn Lâm để chúng ta thêm yêu hơn, tự hào và vinh dự hơn khi được học tập ở mái trường mang tên của đồng chí Lý Văn Lâm - người con ưu tú của quê hương Cà Mau đã có những đóng góp to lớn trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ đất nước, người anh hùng đã hy sinh anh dũng trên mảnh đất cuối cùng của cực Nam Tổ quốc. Đồng chí hy sinh là một mất mát lớn lao, song đã để lại cho chúng ta một tấm gương sáng ngời chủ nghĩa anh hùng cách mạng cao cả.

Mở đầu chương trình ngoại khóa là hoạt cảnh hết sức hào hùng và xúc động về tiểu sử cũng như cuộc đời của anh hùng lực lượng vũ trang Lý Văn Lâm qua phần thể hiện của các em Vũ Hào 12B, Hoàng Khải 12B, Long Phi 12B, Trần Tiến 12C, Hằng Ni 12D, Hồng Minh 12D. 

Sau đó Thì quý Thầy cô Tổ Sử –  Địa – Giáo dục công dân đã có những câu hỏi liên quan đến tiểu sử cũng như cuộc đời của anh hùng lực lượng vũ trang Lý Văn Lâm để các em học sinh trả lời. Và rất nhiều em đã nhận được những phần quà hết sức ý nghĩa từ quý Thầy cô Tổ Sử –  Địa – Giáo dục công dân.

Để nhớ công lao to lớn của anh hùng liệt sĩ Lý Văn Lâm, chính quyền Cách Mạng nhân dân Cà Mau đã lấy tên đồng chí đặt cho con đường từ thị xã Cà Mau về quê hương đã sinh ra đồng chí (Ở Phường 1) và đặt tên cho một xã mới thành lập ven thị xã Cà Mau – xã Lý Văn Lâm – vùng đất suốt mười năm, người chiến sĩ du kích đã phấn đấu không phút giây rời tay súng.

Qua chuyên đề này đã góp phần giúp cho quý Thầy cô và các em học sinh cảm thấy vinh dự và tự hào hơn khi được học tập và làm việc dưới mái trường mang tên của anh hùng Lý Văn Lâm. Đồng thời Là những thế hệ Đoàn viên, thanh niên dưới mái trường mang tên anh hùng lực lượng vũ trang Lý Văn Lâm, thầy và trò Trường THCS và THPT Lý Văn Lâm sẽ không ngừng phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, tiếp tục nỗ lực, phấn đấu để xứng đáng là một trong những địa chỉ đáng tin cậy của giáo dục tỉnh nhà, tiếp tục viết thêm trang sử truyền thống của ngôi trường mang tên anh hùng lực lượng vũ trang Lý Văn Lâm.

Dưới đây là một số hình ảnh buổi ngoại khóa của Tổ Sử - Địa – Giáo dục Công dân:

Tác giả bài viết: Nguyễn Duy Khánh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây