https://c23lyvanlam.camau.edu.vn


Hội thảo chuyên đề cấp trường năm học 2020-2021

Thực hiện Kế hoạch nhiệm vụ năm học 2020 - 2021 và Kế hoạch chuyên môn tháng 12, chiều ngày 05/12/2020, Trường THCS&THPT Lý Văn Lâm đã tổ chức hội thảo chuyên đề cấp trường " Đổi mới phương pháp dạy học, KTĐG theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh". Nhằm hướng tới nhiệm vụ trọng tâm của năm học và với nhận thức rằng “nếu không có phương pháp thì người tài cũng lỗi”, chuyên đề năm nay của trường THCS&THPT Lý Văn Lâm nhằm trang bị cho giáo viên những kiến phương pháp và kỹ thuật dạy học để chuẩn bị áp dụng vào chương trình giáo dục mới 2018 trong thời gian sắp tới.
Hội thảo chuyên đề cấp trường năm học 2020-2021
Mở đầu là tuyến bố lý do và nội dung của hội thảo của Cô giáo: Nguyễn Huyền Trang TTCM tổ Ngữ Văn
1


Nội dung của buổi hội thảo trình bày cách thức thực hiện các phương pháp và kỹ thuật dạy học nhằm hướng tới phát triển toàn diện năng lực cho học sinh, trong hoạt động dạy học, người giáo viên nắm vai trò tổ chức, định hướng, kiểm tra, đánh giá hoạt động học tập, nghiên cứu của trò; học sinh nắm vai trò trung tâm, tích cực, chủ động trong mọi hoạt động. Vì vậy, năng lực tự học và cách thức quản lí thời gian là một yêu cầu, đòi hỏi tất yếu cần lưu tâm và phát triển ở người học. Tuy nhiên, ngoài sự định hướng và quản thúc của phụ huynh, những kĩ năng này rất cần có sự trang bị, định hướng công phu và miệt mài, kiên nhẫn của giáo viên qua từng bài học, từng tiết dạy. 
10
T. Chính trình bày các phương pháp và kỹ thuật dạy học theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh.
 
z2212654471864 b90ef8ebdd723f557bae46a7493a88ee
Thầy Phạm Văn Nguyên. P. Hiệu trường nhà trường hướng dẫn cách KTĐG theo thông tư mới.
Tiếp theo chương trình hội thảo là. P Hiệu trưởng: Phạm Văn Nguyên lên báo cáo chuyên đề về KTĐG
Nội dung xoay quanh các vấn đề hình thức kiểm tra đánh giá và cơ số điểm... cụ thể 
- Cần kiểm tra - đánh giá học sinh với nhiều hình thức khác nhau: thi viết, trắc nghiệm, vấn đáp, quan sát, làm thí nghiệm, trình bày dự án, chấm hồ sơ,…
 
- Khi đánh giá, xếp loại đạo đức học sinh, cần xây dựng tiêu chí và phương pháp đánh giá cụ thể, phù hợp từng cấp học; chú trọng năng lực cá nhân, tôn trọng nhân cách học sinh và có lời nhận xét cụ thể, toàn diện, linh hoạt hơn.
z2216499065742 a3641d54d2108d4b08076ee41f921695

 
Ban tổ chức Hội thảo đã nhận được rất nhiều ý kiến của các tổ trường CM và các giáo viên của trường. Các ý kiến chủ yếu xoay quanh các nội dung sau: vai trò, tầm quan trọng và sự cần thiết của việc đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy năng lực học sinh, và những khó khăn về cơ sở vật chất, cùng bước đầu tiếp cận nên còn gặp nhiều khó khăn ...
z2216499086155 c52f398b7d48a1ba2e7bf5d03cb154d4
13
Ý kiến đóng góp của các giáo viên 
 
z2216499112888 658681c2ab65055587f9ab7a68d20720
Chủ tọa hội nghị trả lời những câu hỏi của giáo viên trong hội thảo và hướng dẫn tháo gỡ những khó khăn khi bước đầu thực hiện phương pháp mới
Sau hơn 2 tiếng làm việc khẩn trương và nghiêm túc hội thảo cấp trường đã kết thúc thành công tốt đẹp.  Điều ý nghĩa nhất của hội thảo toàn trường tại THCS&THPT Lý Văn Lâm chính là: hội thảo đã khơi dậy được khát vọng tìm hiểu và chia sẻ những băn khoăn, trăn trở, những kinh nghiệm, hiểu biết giữa những người đồng nghiệp với nhau./. 

Tác giả bài viết: Chu Chính - Ảnh: Văn Tiễn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây