https://c23lyvanlam.camau.edu.vn


THẦY GIÁO VÀ CHIẾC GHẾ ĐẶC BIỆT

Với trên 20 năm gắn bó với sự nghiệp “trồng người”, thầy giáo Nguyễn Hữu Tuấn, giáo viên trường THCS THPT Lý Văn Lâm luôn được đồng nghiệp và các em học sinh tin yêu, cảm phục.
Thầy Nguyễn Hữu Tuấn và các em học sinh lớp 11D
Năm 1998, thầy giáo Nguyễn Hữu Tuấn về công tác tại trường THCS THPT Lý Văn Lâm. Thầy Tuấn cho biết, lúc đầu mới về trường, còn nhiều bỡ ngỡ, bước vào môi trường mới nhưng với sự động viên, giúp đỡ của đồng nghiệp cộng với sự cố gắng, chịu khó học hỏi của bản thân, dần dần thầy đã đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ công tác được giao. Hơn 20 năm gắn bó với mái trường THCS THPT Lý Văn Lâm cũng là ngần ấy thời gian thầy Tuấn trăn trở, nỗ lực cùng tập thể cán bộ giáo viên nhà trường phấn đấu thi đua “dạy tốt, học tốt”, đổi mới công tác giảng dạy, có nhiều sáng kiến áp dụng vào công tác chuyên môn; thường xuyên thăm lớp, dự giờ, trao đổi kinh nghiệm để từng bước nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ…, góp phần đưa trường ngày càng phát triển. Nhiều năm nay, với sự vững vàng trong công tác chuyên môn, nhiều năm liên tục, thầy Tuấn đạt danh hiệu lao động tiên tiến, chiến sỹ thi đua cơ sở; tập thể lớp thầy Chủ nhiệm luôn là một trong những lá cờ đầu trong các hoạt động thi đua của nhà trường.

Không chỉ vững vàng trong công tác chuyên môn, thầy Tuấn còn luôn nhiệt tình tham gia các hoạt động chung của nhà trường. Thầy luôn hăng hái, gương mẫu, đặc biệt với khiếu thẩm mỹ, thầy luôn đảm nhận việc chăm sóc, cắt tỉa cây cảnh, sơn, tu sửa khuôn viên lớp học, góp phần tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp. Bên cạnh đó, thầy Tuấn cùng lớp chủ nhiệm luôn tham mưu và trực tiếp đi đầu tham gia các hoạt động nhân đạo, vận động cặp, sách; thăm hỏi các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, trong năm học 2019 – 2020, lớp thầy có em Võ Thị Huỳnh Như mang nhiều khiếm khuyết trên cơ thể, để được đi học Như phải thuê nhà trọ đóng trên địa bàn khu vực phường 8 - thành phố Cà Mau; em được đến lớp là nhờ vào chính đôi chân của mẹ. Biết được hoàn cảnh của em thầy Tuấn đã luôn động viên, quan tâm, chia sẻ, động viên em đến lớp. Đặc biệt với đôi bàn tay khéo léo của mình thầy tận tay thiết kế “chiếc ghế đặc biệt” phù hợp với cấu trúc cơ thể của Như giúp em đáp ứng nhu cầu học tập. Theo chia sẻ của nhiều em học sinh, thầy Tuấn còn phân công các em ở lại hỗ trợ và chỉ được về khi bạn Như đã ra khỏi lớp. Lớp học là gia đình, dạy học trò biết yêu thương, đoàn kết luôn là tiêu chí được thầy Tuấn mạnh dạn đề cao trong việc thực hiện công tác chủ nhiệm. 

Nỗ lực, chuyên cần, phấn đấu trong công tác chuyên môn; nhiệt tình, sôi nổi, đi đầu trong các phong trào thi đua, hoạt động chung của nhà trường…thầy giáo Nguyễn Hữu Tuấn, trường THCS THPT Lý Văn Lâm luôn dành được sự tin yêu, cảm phục của đồng nghiệp và học sinh nhà trường, góp phần tô thắm thêm hình ảnh cao quý của người giáo viên nhân dân trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo tại địa phương./.
z1973055151068 4f2736a499cc1990d023699986bc3d2e

Tác giả bài viết: Tâm Yên

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây