https://c23lyvanlam.camau.edu.vn


ĐOÀN TRƯỜNG THCS VÀ THPT LÝ VĂN LÂM TỔ CHỨC LỄ KẾT NẠP ĐOÀN VIÊN MỚI NĂM HỌC 2019 – 2020

Thực hiện theo điều lệ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và sự chỉ đạo của Thành đoàn Cà Mau cũng như Nghị quyết Đại hội Đoàn, Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2019 – 2020 của Đoàn Trường THCS và THPT Lý Văn Lâm nhằm hưởng ứng chào mừng 89 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2020); 45 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2020); 130 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2020).
Đồng chí Nguyễn Duy Khánh – UV. BCH Đoàn trường, Phó Bí thư Chi đoàn giáo viên  thông qua chương trình buổi lễ, tuyên bố lý do và giới thiệu đại biểu về dự lễ.

Vừa qua, BCH Đoàn Trường THCS và THPT Lý Văn Lâm đã tổ chức lớp đối tượng Đoàn dành cho học sinh là những thanh niên tiêu biểu, ưu tú chưa là Đoàn viên. Kết quả, có 351 học sinh đủ điều kiện được kết nạp vào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đây là những gương mặt tiêu biểu của nhà trường có thành tích học tập tốt, luôn có ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức và tích cực tham gia các hoạt động, phong trào Đoàn.

 

Ngày 29/05/2020, BCH Đoàn Trường THCS và THPT Lý Văn Lâm đã long trọng tổ chức lễ kết nạp Đoàn viên cho 351 thanh niên ưu tú vào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Hoàng Nghiêm – Bí thư Đoàn Trường, đồng chí Võ Thành Long– Phó bí thư Đoàn Trường và đồng chí Phạm Nguyễn Như Ngọc – Phó bí thư Đoàn Trường cùng các Thầy cô là Đoàn viên giáo viên và 351 thanh niên ưu tú được xét kết nạp.

 

Trong buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Hoàng Nghiêm - Bí thư Đoàn trường đọc báo cáo quá trình phấn đấu và đọc quyết định chuẩn y kết nạp Đoàn viên cho những thanh niên ưu tú.

 

Có thể nói huy hiệu đoàn là một hình ảnh thiêng liêng cũng như là linh hồn của người Đoàn viên. Huy hiệu đoàn với hình ảnh: “Tay cầm cờ đỏ sao vàng tiến lên” biểu thị cho sức mạnh và ý chí của thanh niên Việt Nam, tính xung kích của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Như lời của Họa sĩ Huỳnh Văn Thuận – người thiết kế và cũng là tác giả của huy hiệu đoàn đã từng nói: “Lúc ấy, Tôi chỉ nghĩ một điều rất đơn giản và tâm huyết rằng lớp thanh niên đặc biệt là đoàn viên là những người tiên phong đi đầu cầm lá cờ đỏ sao vàng tiến lên dưới sự lãnh đạo vẽ vang của Đảng, của Đoàn. Học tập, lao động, chiến đấu vì tổ quốc thân yêu. Từ ý tưởng ấy, Tôi chọn bàn tay cầm ngọn cờ tung bay trong tư thế sẵn sàng tiến bước”.

 

Sau khi ôn lại ý nghĩa của hình ảnh huy hiệu đoàn thì đồng chí Nguyễn Hoàng Nghiêm đại diện BCH Đoàn trường trao Quyết định chuẩn y và gắn huy hiệu đoàn cho các Đoàn viên mới.

 

Được vinh dự trở thành Đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là một niềm hãnh diện, tự hào của các em học sinh là tân đoàn viên. Để có được danh hiệu người Đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các em học sinh đã ra sức phấn đấu, học tập và rèn luyện bản thân rất nhiều. Và sau khi trở thành những tân Đoàn viên thì các em cũng tiếp tục giữ vững và phát huy những gì đã làm được để xứng đáng và làm tốt hơn với những lời căn dặn của Bác Hồ đối với thanh niên:

“Đâu cần thanh niên có

Đâu khó có thanh niên”
 

Qua đó đồng chí Trần Thuận Thiên – Chi đoàn 11D thay mặt cho 351 đoàn viên mới đọc lời hứa với quyết tâm:

“Không có việc gì khó

Chỉ sợ lòng không bền

Đào núi và lấp biển

Quyết chí ắt làm nên”
 

Đồng chí nhấn mạnh: Được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, trước cờ Tổ quốc, cờ Đoàn, trước chân dung của Bác Hồ vĩ đại, tôi xin hứa: Luôn phấn đấu vì lí tưởng của Đảng cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh; Nghiêm chỉnh thực hiện Điều lệ Đoàn, tích cực rèn luyện để xứng đáng với danh hiệu Đoàn viên thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh; Giúp đỡ mọi người, luôn xứng đáng là người bạn tin cậy của thanh niên Việt Nam. Xin hứa!”

 

Ngày kết nạp đoàn viên mới là ngày có ý nghĩa quan trọng đối với các em học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường. Ngày mà các em chuyển sang một ngưỡng cửa mới, từ Đội viên Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh sang Đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Vì thế trong mỗi em đều có rất nhiều cảm xúc, rất nhiều điều muốn nói và bày tỏ trong ngày trọng đại này.
 

Vì lý do đó mà đồng chí Trần Lệ Minh – Chi đoàn 11D thay mặt cho 351 đoàn viên mới đã phát biểu cảm tưởng và suy nghĩ của mình trong ngày kết nạp Đoàn viên mới. Em xúc động nói: Đoàn là môi trường tiên tiến của chúng ta, có điều kiện sinh hoạt, sáng tạo và tiếp thu những giá trị tình thần. Luôn là chỗ dựa vững chắc để chúng em phát triển hết năng lực của mình. Đoàn như là một người đại diện để bảo vệ, chăm lo cho chúng em thành người, góp phần bảo vệ và phát huy quyền lợi của tuổi trẻ chúng em ngày nay và mai sau. Vì vây chúng em xin hứa: Sẽ cố gắng phấn đấu trở thành một công dân tốt. Nghiêm chỉnh chấp hành điều lệ Đoàn, luôn luôn rèn luyện để xứng đáng với danh hiệu người Đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh. Cuối cùng em xin chúc quý thầy cô, cùng các anh chị và các bạn mạnh khỏe, chúc cho buổi lễ thành công tốt đẹp”.

 

Khép lại chương trình buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hoàng Nghiêm – Bí thư Đoàn trường phát biểu giao nhiệm vụ cho các Đoàn viên mới. Những lời phát biểu và những lời nhắn gửi chân tình của đồng chí Nguyễn Hoàng Nghiêm sẽ tiếp bước cho các em học sinh là tân đoàn viên tiếp tục phấn đấu, rèn luyện để xứng đáng hơn nữa với danh hiệu đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và nhất là người đoàn viên dưới mái trường mang tên anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Lý Văn Lâm.
 

Buổi lễ Kết nạp đoàn viên mới đã tạo được dấu ấn, tình cảm tốt đẹp trong mỗi Đoàn viên thanh niên. Và sau buổi lễ ngày hôm nay, các em học sinh có thể tự hào mà nói rằng: “Tôi là Đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Tôi sẽ cố gắng rèn luyện, cống hiến hết mình để trở thành đoàn viên gương mẫu và ưu tú”.
 

Trong thời gian sắp tới, Ban chấp hành Đoàn trường sẽ tiếp tục bồi dưỡng và xét kết nạp cho những học sinh ưu tú đủ điều kiện trở thành Đoàn viên Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. 
z1980884687464 825249b41567243e55c1497a851029a1

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Duy Khánh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây