http://c23lyvanlam.camau.edu.vn


NGƯỜI THẦY TRONG TÔI

Tôi gọi thầy là “người thầy trong tôi”, không phải vì thầy đã từng dạy tôi thời Tiểu học hay THPT, càng không phải thầy dạy tôi thời ĐH mà thầy chính là “người thầy trong tôi” ngay ở hiện tại và cả tương lai. Thầy đã dạy cho tôi rất nhiều điều trong công việc, trong sự nghiệp “ trồng người” !
NGƯỜI THẦY TRONG TÔI


Vâng, thầy chính là thầy hiệu trưởng của trường tôi, là một người thầy, một người lãnh đạo gương mẫu và đầy trách nhiệm của chúng tôi. Thầy đến với ngôi trường chúng tôi chưa đầy một năm, chỉ với một khoảng thời gian ngắn ngủi từng ấy thôi, thầy đã thổi phồng vào ngôi trường một ngọn gió mới. Thầy đã đến với trường THCS và THPT Lý Văn Lâm chúng tôi  bằng tất cả sự nhiệt huyết trong sự nghiệp giáo dục - sự nghiệp “ trồng người” ở cái ngưỡng tuổi 60, một độ tuổi thường được xem là sức cùng, lực kiệt. Nhưng với thầy thì không. Thầy làm việc luôn tận tâm, tận lực, hết mình vì nhiệm vụ. Công việc hàng ngày, với thầy bao giờ cũng khẩn trương, bao giờ cũng gắp gáp, vội vã. Dường như thầy đang chạy đua với thời gian để hoàn thành mọi dự định trong công việc một cách sớm nhất. Có lẽ, thầy mong mọi thứ hoàn thành trước khi thầy về với tuổi hưu, an dưỡng tuổi già.

1 1
Thầy chỉ đạo các lớp làm vệ sinh trong khuôn viên trường


Dưới sự dìu dắt, chỉ đạo của thầy, ngôi trường tôi không những ngày một khang trang hơn, sạch đẹp hơn, nề nếp hơn. Không những sân trường có thêm nhiều bồn hoa, cây cảnh hơn mà các phòng học còn được trang trí tươi mới hơn dưới sự dìu dắt của thầy. Nhờ đó mà không khí lớp học của thầy và trò trường chúng tôi cũng bớt áp lực và bớt căng thẳng hơn.
 

2 2
Khuôn viên trường ngày càng xanh, sạch và đẹp hơn.

Thầy thường bảo với chúng tôi rằng: “ Muốn tốt hơn, muốn tiến bộ hơn thì phải dám đương đầu với khó khăn, thử thách; dám dũng cảm đấu tranh, đổi mới…” và thầy nói là làm. Thầy đã đổi mới cách quản lí, cách nhìn nhận và đánh giá kết quả. Với thầy, thành tích là chất lượng thực sự chứ không phải là những con số. Chính vì nghĩ vậy, làm vậy mà thầy đã và đang đưa dần chất lượng dạy - học  của trường ngày một đi lên. Thầy đã mạnh dạn gạt bỏ cái gọi là “ Bệnh thành tích trong giáo dục” . Kiên quyết không để học sinh “ Ngồi nhầm lớp”. Nhờ vậy mà giờ đây đã có sự chuyển biến rõ rệt trong nếp nghĩ của học sinh. Các em không còn quen thói ỉ lại và dần có ý thức, trách nhiệm hơn trong nhiệm vụ  học tập của mình.
 

 

Không chỉ chú trọng về việc giáo dục kiến thức cho học sinh mà thầy còn rất chú ý về việc rèn luyện nhân cách, đạo đức cho các em, thầy luôn nhắc nhỡ chúng tôi đừng  quên dạy các em cách làm Người – Những con người có ích. Chính vì vậy mà những buổi sinh hoạt dưới cờ, ngày càng nhiều học sinh được nêu gương “ Người tốt- việc tốt” hơn.

          Với một lãnh đạo của ngôi trường hơn 123 giáo viên, nhân viên và hơn 54 lớp học với 2312 học sinh, dù bận rộn là thế , khó khăn là thế, nhưng thầy luôn quan tâm, chăm chút từng việc nhỏ của trường, lớp. Thầy luôn tìm cách tháo gỡ dần những khó khăn vướng mắc  để nâng dần hiệu quả dạy học. Để thành quả trong công tác dạy học thật sự là là niềm tự  hào của cả thầy và trò.

          Nhìn vẻ bề ngoài tưởng chừng như có chút lạnh lùng, nghiêm khắc nhưng thầy có tấm lòng rộng mở, bao dung. Không ít lần, tôi rất xúc động khi vô tình bắt gặp việc làm nhỏ nhưng ý nghĩa thì không hề nhỏ chút nào của thầy. Trên những bước chân vội vã vào trường nhưng thầy vẫn không quên dừng bước, khom người cúi nhặt những mảnh giấy vụn, túi ni lông hay những vỏ bánh kẹo mà một vài em chưa có ý thức tốt, còn vứt vương vãi ngoài sân! Hình ảnh ấy,việc làm ấy, không chỉ riêng tôi mà có lẽ nhiều người khác, nhiều học sinh khác cảm động biết bao!
 

5 1

          Vậy đấy, thầy chính là một tấm gương sáng, một nhân cách đẹp để cho tập thể Hội đồng sư phạm noi theo, để các em học sinh kính trọng và nể phục. Để từ đó các em nhìn nhận lại chính mình, tự rèn mình tốt hơn.

          Thầy ơi! Dẫu mai này thầy có nghỉ dưỡng vì tuổi già, sức yếu, dẫu thầy có xa trường, xa tập thể hội đồng sư phạm, xa những lớp học trò mà thầy hết lòng dìu dắt nhưng tấm lòng nhiệt huyết, tấm gương sáng của một người thầy, một người lãnh đạo gương mẫu của thầy chính là động lực để tiếp thêm sức mạnh cho chúng em vững vàng hơn trong sự nghiệp “ trồng người” .

 

Tác giả bài viết: Tạ Ánh Minh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây