http://c23lyvanlam.camau.edu.vn


HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG TÔI

Ba tháng hè rồi cũng kết thúc, chúng tôi lại chuẩn bị cho năm học mới. Một năm học mà chắc có lẽ chúng tôi phải tập làm quen với thầy cô mới và bạn bè mới. Có chút chạnh lòng khi không còn học chung cùng nhóm bạn bè cũ nhưng cũng may mắn khi chúng tôi vấn học chung dưới một mái trường.
HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG TÔI

Tôi vấn học dưới mái trường mang tên người anh hùng Lý Văn Lâm, nhưng năm nay ngôi trường đã thật sự thay đổi rất nhiều: sân trường, sân chơi thể thao hồ cá, những bồn hoa cỏ và cây xanh,.. cũng khác lạ. Tôi bỡ ngỡ với tất cả, chỉ sau ba tháng hè mà mọi thứ thay đổi rất nhiều nhưng sau cảm giác bỡ ngỡ tôi lại thấy thích thú hơn. Ngày đầu bước vào lớp học mới, bàn ghế, quạt, bảng và lớp trong rất sạch sẽ, mọi thứ trông rất tươm tất để đón chúng tôi vào đầu năm học. Ngày khai giảng năm học cũng đến, mọi thứ dường như chỉnh chu hơn so với những năm trước, từ nghi thức của buổi chào cờ và các hoạt động khác của buổi lễ cũng rất trang trọng và nghiêm khắc hơn. Mọi thứ đều mới, cho tôi có cảm giác như được học dưới một mái trường, một ngôi trường mới. Sau ngày đầu tựu trường đầy bỡ ngỡ, chúng tôi phải bước vào những ngày đầu tiên của năm học. Ngày chào cờ đầu tiên của năm học có muôn vàn mới lạ thu hút chúng tôi.

     Tôi háo hức với tất cả mọi thứ xung quanh. Tôi vui mừng khi gặp lại thầy cô, bạn bè nhưng hơn tất cả là tôi lại được gặp và trông thấy người thầy mà chúng tôi luôn tôn trọng, một người thầy mẫu mực-không ai khác đó chính là thầy hiệu trưởng. Còn nhớ mà một kỉ niệm vừa vui, vừa làm chúng tôi một phen hú vía. Đó là ngày đầu tiên chúng tôi biết đến thầy. Sáng sớm, chúng tôi vào trường chuẩn bị buổi lễ chào cờ đầu tuần. Hình ảnh đầu tiên mà chúng tôi nhìn thấy là dáng vóc của một người đàn ông tròn trĩnh, da vẻ hồng hào đang lom khom nhặt từng mảnh rác phía trước sân trường. Chúng tôi có chút e ngại và nói nhỏ; “Đó tụi mày xả rác tùm lum giờ chú lạ đó nhặt rồi kìa” rồi cả nhóm vội cúi mặt chạy nhanh vào lớp.  Đến khi buổi lễ diễn ra, thầy bí thư giới thiệu thầy hiệu trưởng mới là thầy Thi Văn Trí. Chúng tôi bất ngờ và há hốc miệng vì người đàn ông nhặt rác cách đây chưa đầy 30 phút lại chính là thầy hiệu trưởng mới. Đấy! Thầy hiệu trưởng mới của chúng tôi lần đầu xuất hiện như vậy đấy. Hành động của thầy đã làm chúng tôi suy nghĩ, nhìn nhận về bản thân về việc giữ gìn vệ sinh chung, lối sống hòa đồng, giản dị, ngăn nắp. Thầy luôn xuất hiện rất sớm trong những buổi chào cờ đầu tuần. Với gương mặt và phong thái rất nghiêm khắc nhưng khi thầy cất giọng thì hoàn toàn chinh phục được chúng tôi. Bới giọng nói của thầy rất ấm áp, tràn ngập tình yêu thương, những lời dặn dò cho năm học mới làm chúng tôi thấy phấn khởi, mọi thứ sẵn sàng chào đón chúng tôi bước vào năm học mới đầy ắp thú vị. Những buổi sinh hoạt dưới cờ thầy luôn chia sẽ, dạy chúng tôi thế nào là trung thực, thế nào là  dũng cảm và hướng chúng tôi sống tốt. Thầy kêu gọi tấm gương “người tốt việc tốt” bằng cách tặng giấy khen khi học sinh làm việc tốt. Cứ mỗi tuần, nào là ví, nào là tiền, nào là điện thoại, sách vở và cả trao trả lại cho học sinh bị mất bởi những bạn nhặt được. Thầy cô đều khen học sinh chúng tôi dạo này ngoan và bản thân chúng tôi thấy thích thú vì điều đó. Bản thân luôn thầm nhủ sẽ hướng tới cách sống tốt đó, có đứa háo hức, ao ước được một lần nhặt của rơi để trả lại cho bạn và được thầy trao giấy khen. Chúng tôi thấy gần gũi nhau hơn, có niềm tin vào cuộc sống, hiểu thêm về đạo làm người, có ý thức và tinh thần tuổi trẻ. Thầy quy định những nội quy mới. Những tháng vừa qua chúng tôi đã thích nghi và thực hiện rất tốt.
 

4 1
Thầy thường đi kiểm tra vệ sinh khuôn viên trường

     Tận tụy, gương mẫu là những gì chúng tôi muốn nói về thầy. Nhìn thầy tất bật chạy đua với thời gian để lo lắng, đảm bảo ngôi trường học của chúng tôi mà lòng thương thầy vô cùng. Thầy luôn băn khoăn về việc làm sao có phòng thí nghiệm, phòng máy tính, thư viện để học sinh có đầy đủ phương tiện học tập. Giờ đây tất cả dần ổn định như thầy mong muốn. Chúng tôi có đầy đủ thư viện để đọc sách, có máy tính để thực hành, vì vậy kết quả học tập đã được nâng cao. Tất cả như ‘thay da đổi thịt’, mọi thứ đã khởi sắc. Tưởng chừng nhỏ nhặt như hàng rào cây xanh, trang trí lớp học. Đến cả những bồn hoa cũng được chúng tôi vun vén – việc làm mà trước đây chúng tôi chưa từng làm. Học sinh chúng ta ai ai cũng tự ý thức giữ vệ sinh, mối khi có một mảnh giấy rơi xuống thì tụi nó cũng nhanh  nhanh chạy lại nhặt vì tụi nó nghĩ “không nhặt để thầy thấy thầy nhặt thì tội lắm”. Và cứ thế sân trường lúc nào cũng sạch bóng, mát mẻ. cảm giác lần đầu tiên bước vào trường mỗi sáng là sân trường thoáng mát sạch sẽ, một môi trường trong sạch. Những bồn hoa thi nhau khoe sắc. Một cảm giác thoải mái, hóa hức đón chờ những tiết học đầy thú vị.
 

3 1
Phong trào lao động của giáo viên và học sinh đã và đem lại cho khuôn viên trường ngày càng xanh và sạch hơn

     Mọi thứ khởi sắc từ ngoài sân vào trong lớp học. Mọi thứ tiến bộ dúng với quy luật của nó bởi sự giản dị, tận tụy, mẫu mực của thầy. Thầy hiệu trưởng chúng tôi rất thân thiện nhưng cũng rất nghiêm khắc. Thầy luôn nhắc nhở chúng tôi chú ý việc học tập. Tôi luôn ghi nhớ câu thầy nói “không có chuyện ngồi nhầm lớp” làm cho chúng tôi thức tỉnh và có ý thức học tập hơn. Kết quả học tập hai tháng qua đã được nâng cao rõ rệt, và vì thế sỉ số luôn đảm bảo. Giờ đây mọi thứ đều theo chiều hướng tốt, tất cả chúng tôi đều có ý thức, liên tục năm tuần được vinh danh cờ hạng nhất chính là minh chứng cho sự tiên bộ đó.

     Tất cả những gì mà chúng con có được như hơn nay là nhờ vào thầy, cô giảng dạy, đặc biệt hơn thế chính là sự mẫu mực tận tụy của thầy hiệu trưởng – người thầy đã khơi nguồn ý thức. Chúng con rất tự hào khi được học dưới mái trường mang tên Lý Văn Lâm. Chúng con cảm ơn thầy.

Tác giả bài viết: Lê Thanh Thảo - 11F

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây