http://c23lyvanlam.camau.edu.vn


Giáo dục quốc phòng cho học sinh THPT theo hướng thiết thực, phù hợp

Môn học Giáo dục quốc phòng trong trường Trung học phổ thông góp phần giáo dục thế hệ tương lai của đất nước có đạo đức trong sáng, có ý chí kiên cường trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Giáo dục quốc phòng là môn học nằm trong chương trình dạy học của các trường THPT và là một bộ phận quan trọng của công tác giáo dục quốc phòng toàn dân. Môn học này còn có tác dụng rèn luyện tác phong nghiêm túc, tinh thần đoàn kết, ý thức tổ chức kỷ luật cho học sinh.
Giáo dục quốc phòng cho học sinh THPT theo hướng thiết thực, phù hợp

Có thể nói rằng, môn học giáo dục quốc phòng có một vai trò và ý nghĩa rất to lớn trong việc giáo dục và nâng cao ý thức, phẩm chất đạo đức của con người đặc biệt là học sinh – thế hệ trẻ, chủ nhân tương lai của đất nước.
22
Học sinh trường Lý Văn Lâm trong tiết học GDQP.
Trong điều kiện đất nước hội nhập và phát triển, việc nâng cao ý thức, trách nhiệm và hiểu biết về kiến thức quốc phòng - an ninh là một nhiệm vụ thiết thực hơn bao giờ hết.
Ðể các buổi học GDQPAN không khô khan, nhà trường đã nỗ lực đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng thiết thực, phù hợp với đối tượng học sinh và yêu cầu của nhiệm vụ QP - AN. Thầy  Phan Thành Văn,P. Hiệu trưởngnhà trường cho biết: Cùng với việc cập nhật kịp thời, bổ sung sự phát triển mới của nhiệm vụ QP - AN, bảo vệ Tổ quốc vào nội dung giảng dạy, nhà trường chú trọng đa dạng hình thức giảng dạy; lý thuyết gắn với thực tiễn thông qua thực hành, nhằm mở rộng kiến thức, tạo hứng thú cho học sinh.
Bài: Chu Chính. Ảnh: Lương Văn Huy
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây