http://c23lyvanlam.camau.edu.vn


Chúc mừng ngày phụ nữ Việt Nam 20-10

Chia sẻ về ngày 20/10Thân gửi những cô giáo trường THCS&THPT Lý Văn Lâm
Chúc mừng ngày phụ nữ Việt Nam 20-10

Tạo hóa thật vĩ đại khi cho mỗi một con người trên Trái đất này có một gia đình tuyệt vời, trong gia đình đó có một người Mẹ tuyệt vời nhất và đẹp đẽ biết bao. Trong hoàn cảnh nào, dù có khó khăn tới đâu, có ngặt nghèo đến đâu, người Mẹ ấy luôn yêu con hơn tất cả, kể cả bản thân mình; những gì có thể làm được cho con, Mẹ luôn cố gắng bằng tất cả sức lực và tâm trí và tình mẹ con; có thể khẳng định rằng: Mẹ là một người mẫu mực, là người duy nhất lúc nào cũng yêu thương, quan tâm, lo lắng cho gia đình và con cái.

Tôi cũng có một người Mẹ, nay đã gần 90 tuổi, mẹ tôi cũng là một cô giáo, đã nghỉ hưu được gần 40 năm. Mẹ tôi, kể ra cũng thật vĩ đại vì đã DÁM sinh ra 8 người con chúng tôi (mất 1) trong thời kỳ vô cùng khó khăn của Đất nước ở một tỉnh nghèo, ăn rau má thay cơm (năm1956, chị gái tôi ra đời, năm 1971, em trai út ra đời). Bằng dòng sữa mẹ “thơm mùi rau má”, cùng với những bữa ăn khoai, sắn, bo bo… độn cơm, chị em chúng tôi cũng đã trưởng thành (Tôi có rất nhiều kỷ niệm cực khổ trong những năm tháng học phổ thông và đại học). Những ngày, tháng năm này, Mẹ tôi gần như mất trí nhớ, mất ký ức, gần như không còn nhớ những đứa con chúng tôi nữa. Hè 2019, em gái út tôi (tên Hạnh, là giáo viên ở Cái Nước) về nuôi Mẹ đã được hơn một tháng, nhưng khi tôi hỏi Mẹ, O Hạnh về nuôi mẹ, mẹ thấy thế nào? Mẹ tôi trả lời: đâu có thấy “hắn” viền (nó- hắn; về - viền, tiếng quê tôi). Cha tôi mất năm 2011, nên gần như năm nào tôi cũng về thăm Mẹ 1-2 lần. Mẹ tôi rất thích làm thơ “con cóc” và Bà đã làm được rất nhiều (hàng trăm) bài thơ như vậy, chỉ là những bài thơ về tình cảm cha mẹ, ông bà, xóm làng…Ngày xưa, còn trẻ, tôi ít thương Mẹ tôi, thậm chí có lúc còn giận vì rất nhiều lí do này, kia… Nay Mẹ đã già, lại giảm trí nhớ, mất Ký ức, tôi thấy thương Mẹ mình nhiều hơn, thấy có lỗi nhiều hơn…Tôi nguyện với mình và với Mẹ rằng: Khi về hưu (hơn 1 năm nữa), tôi sẽ về quê nuôi Mẹ những tháng ngày còn lại, chắc cũng chẳng được nhiều lắm đâu?
 

m22

 

Những ai còn Mẹ hãy yêu thương mẹ thật nhiều, hãy thấu hiểu những “lẩm cẩm”, “kỳ cục”…của Mẹ, vì Mẹ là vĩ đại nhất, là vầng trăng sáng nhất, là nơi tin tưởng và sẻ chia được nhiều nhất (ta cũng biết rằng “một đời người có hai đời là con nít”).

Thành thật từ tấm lòng, tôi chúc các cô giáo của trường Lý Văn Lâm là (sẽ là) những người Mẹ, người Bà tuyệt vời nhất của con cháu và gia đình; là những cô giáo giỏi việc nước, đảm việc nhà; là những người vợ, người yêu tuyệt vời nhất, dễ thương nhất của chồng và người yêu.
 

ly

 

Phụ nữ nét đẹp dịu hiền
Để ai thương nhớ triền miên tháng ngày.
Phụ nữ nét đẹp thơ ngây
Để ai xao xuyến ngất ngây cõi lòng.
Phụ nữ nét đẹp thủy chung
Để ai mong muốn mình chung một nhà.
Phụ nữ nét đẹp thật thà
Để ai phải nhớ, mặn mà bên nhau
..
.

pn



 

Tác giả bài viết: Thi Văn Trí

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây