http://c23lyvanlam.camau.edu.vn


KẾ HOẠCH VÀ THỂ LỆ CUỘC THI VIẾT “TẤM GƯƠNG NHÀ GIÁO TIÊU BIỂU” CỦA NGÀNH GIÁO DỤC NĂM 2020

Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, nhằm kịp thời động viên, biểu dương và nhân rộng gương điển hình tiên tiến trong ngành Giáo dục và Đào tạo, khơi dậy những giá trị nhân văn, phẩm chất tốt đẹp của Nhà giáo Việt Nam. Đồng thời, thiết thực chào mừng kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2020) và tiến tới chào mừng Đại hội Đảng các cấp.Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Cà Mau triển khai kế hoạch tổ chức cuộc thi viết “Tấm gương nhà giáo tiêu biểu” năm 2020 và thể lệ cuộc thi như sau:Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Cà Mau triển khai kế hoạch tổ chức cuộc thi viết “Tấm gương nhà giáo tiêu biểu” năm 2020 và thể lệ cuộc thi như sau:
KẾ HOẠCH VÀ THỂ LỆ  CUỘC THI VIẾT “TẤM GƯƠNG NHÀ GIÁO TIÊU BIỂU” CỦA NGÀNH GIÁO DỤC NĂM 2020


 

I. Mục đích cuộc thi

- Nhằm tuyên truyền sâu rộng trong ngành Giáo dục và xã hội về truyền thống tốt đẹp của Nhà giáo Việt Nam, về các tấm gương thầy giáo, cô giáo tiêu biểu đã và đang tận tụy cống hiến cho sự nghiệp “trồng người”; tích cực thi đua “Dạy tốt-Học tốt”, đổi mới sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và nghiên cứu khoa học, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

- Phát hiện, biểu dương và nhân rộng những nhân tố điển hình tiên tiến, những tấm gương nhà giáo được tập thể sư phạm, học sinh và xã hội ghi nhận, tôn vinh. Từ đó,  đẩy mạnh các phong trào thi đua, cuộc vận động trong ngành, tạo động lực để đội ngũ nhà giáo phấn đấu vươn lên, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; tiếp tục khẳng định vị thế, vai trò của nhà giáo.

- Là dịp để nhà giáo và người lao động, học sinh, sinh viên, các bậc phụ huynh học sinh và xã hội thể hiện tình cảm, lòng biết ơn và tri ân đối với thầy cô giáo, với đồng nghiệp mà mình yêu quý, trân trọng, cảm phục; góp phần ngăn chặn, đẩy lùi các hiện tượng tiêu cực trong các nhà trường.

II. Đối tượng dự thi

 Cán bộ, nhà giáo và người lao động (CBNGNLĐ) trực thuộc Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Cà Mau.

III. Quy định về các tác phẩm dự thi

1. Nội dung

Tác phẩm dự thi có nội dung là những câu chuyện có thật, sinh động về tấm gương thầy giáo, cô giáo gương mẫu, tận tụy, hết lòng vì học sinh thân yêu; về gương sáng nhà giáo vượt khó phấn đấu vươn lên, tích cực hưởng ứng tham gia thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, thi đua “Dạy tốt - Học tốt” và “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”; về những hy sinh thầm lặng, tấm lòng nhân hậu, nghĩa cử cao đẹp, về tài năng, sự cống hiến đặc biệt xuất sắc đối với ngành Giáo dục và xã hội trong giai đoạn 38 năm qua (từ năm 1982 đến nay).

2. Hình thức

 Tác phẩm dự thi là bài viết bằng tiếng Việt, ngôn ngữ trong sáng, dễ hiểu, trình bày dưới dạng văn xuôi.

- Tác phẩm dự thi khoảng 4 trang A4, font chữ Times New Roman; cỡ chữ 14.

- Trong tác phẩm dự thi cần nêu rõ họ tên, địa chỉ liên lạc của nhân vật trong tác phẩm dự thi Quy định về các tác phẩm dự thi (khuyến khích kèm theo hình ảnh minh họa để làm phong phú thêm cho bài viết) để thuận lợi cho việc thẩm định.

- Ngoài -bài dự thi ghi rõ: Tác phẩm tham dự cuộc thi viết“Tấm gương Nhà giáo tiêu biểunăm 2020; họ và tên, đơn vị, số điện thoại và địa chỉ liên hệ của tác giả.

- Tác phẩm tham gia cuộc thi có nội dung, hình thức không vi phạm Luật Báo chí, Luật Bản quyền tác giả, Thể lệ cuộc thi và các quy định của pháp luật.

- Mỗi tác giả không gửi quá 02 bài dự thi.

-Bài dự thi phải là tác phẩm mới, chưa được đăng tải trên bất cứ phương tiện thông tin đại chúng nào.  

3. Thời gian gửi bài dự thi và nơi nhận

- Thời gian gửi bài đến Ban Tổ chức chậm nhất ngày 20/10/ 2020 (theo dấu bưu điện). Tác giả dự thi phải đảm bảo và chịu trách nhiệm về tính chân thực, chính xác về nhân vật và nội dung bài dự thi của mình. Bài dự thi thể hiện được mục đích, ý nghĩa của cuộc thi.

- Mỗi CĐCS chọn ít nhất 05 bài viết gửi về Văn phòngCông đoàn Giáo dục Cà Mau;  Số 1 Bà Triệu -  Phường 5 - Thành phố Cà Mauhoặc gửi trực tiếp thầy Lai Vĩnh Phú Thường vụ Công đoàn ngành Giáo dục.

          4. Tổ chức chấm bài và trao giải   

          - Ban tổ chức tiến hành chấm các tác phẩm dự thi và tổ chức trao giải cuộc thi vào dịp kỷ niệm 38 năm ngày Nhà Việt Nam 20/11/2020.

          IV. Giải  thưởng

  1. Tập thể (Dành cho đơn vị tham gia nhiều bài dự thi có chất lượng)
  • 01 Giải nhất
  • 02 Giải nhì
  • 03 giải ba
  • 05 Giải khuyến khích
  1. Giải cá nhân:
  • 01 Giải nhất
  • 02 Giải nhì
  • 03 Giải ba
  • 15 Giải khuyến khích

V. Tổ chức thực hiện

          1. Công đoàn ngành Giáo dục

           Triển khai kế hoạch, chỉ đạo, tổ chức cuộc thi viết về “Tấm gương nhà giáo tiêu biểu” ngành Giáo dục tỉnh Cà Mau năm 2020.   

          Tổ chức chấm thi, trao giải cuộc thi.

          2. Công đoàn cơ sở trực thuộc

           Công đoàn cơ sở tổ chức phát động, tuyên truyển, triển khai cuộc thi viết về “Tấm gương nhà giáo tiêu biểu” năm 2020 ngành Giáo dục tỉnh Cà Mau đến toàn thể CBNGNLĐ của đơn vị tham gia./.

         

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây