http://c23lyvanlam.camau.edu.vn


ĐOÀN TRƯỜNG THCS VÀ THPT LÝ VĂN LÂM TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG “VỀ NGUỒN” THĂM GIA ĐÌNH VÀ VIẾNG MỘ ANH HÙNG LỰC LƯỢNG VŨ TRANG LÝ VĂN LÂM

Thực hiện theo Kế hoạch số 17/KH-ĐTN ngày 08 tháng 12 năm 2020 của Đoàn trường THCS và THPT Lý Văn Lâm về việc thăm gia đình và viếng mộ anh hùng lực lượng vũ trang Lý Văn Lâm. Sáng ngày 13/12/2020 Đoàn trường THCS và THPT Lý Văn Lâm đã tổ chức tặng quà và thăm gia đình anh hùng lực lượng vũ trang Lý Văn Lâm tại ấp Bà Điều, xã Lý Văn Lâm, thành phố Cà Mau cũng như tổ chức dâng hoa, dâng hương ở phần mộ anh hùng Lý Văn Lâm tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Bạc Liêu (huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu).
ĐOÀN TRƯỜNG THCS VÀ THPT LÝ VĂN LÂM TỔ CHỨC  HOẠT ĐỘNG “VỀ NGUỒN” THĂM GIA ĐÌNH VÀ VIẾNG MỘ  ANH HÙNG LỰC LƯỢNG VŨ TRANG LÝ VĂN LÂM

Đây là chuỗi hoạt động nhằm kỷ niệm ngày truyền thống cách mạng của Đảng bộ, dân và quân tỉnh Cà Mau (13/12/1940 - 13/12/2020) - sự kiện lịch sử đặc biệt quan trọng của Đảng bộ, dân và quân tỉnh Cà Mau trong chặng đường 80 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển. 

Tham gia chuyến về nguồn với Đoàn trường có Thầy Phạm Văn Nguyên – Phó Hiệu trưởng nhà trường; Đồng chí Nguyễn Hoàng Nghiêm – Bí thư Đoàn trường; Đồng chí Phạm Song Lam – Tổng phụ trách Đội cùng với 16 đoàn viên giáo viên và đoàn viên học sinh của nhà trường.
Mở đầu hành trình về nguồn, đoàn đã dâng hương tưởng niệm tại tượng đài anh hùng Lý Văn Lâm trong khuôn viên Trường THCS và THPT Lý Văn Lâm, sau đó Đoàn đã đến thăm gia đình anh hùng Lý Văn Lâm tại ấp Bà Điều, xã Lý Văn Lâm, thành phố Cà Mau. Tại đây, Đoàn nhận được sự đón tiếp rất nhiệt tình của gia đình anh hùng Lý Văn Lâm. Đại diện Đoàn Thầy Phạm Văn Nguyên đã có những lời hỏi thăm chân tình, tặng quà đến gia đình nhân ngày
truyền thống cách mạng của Đảng bộ, dân và quân tỉnh Cà Mau (13/12/1940 - 13/12/2020).

 

z2258740939694 79a9f96dbc5e44da1bdaca79c8e7390d

Hoạt động tiếp theo của chuyến về nguồn Đoàn đã di chuyển đến nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Bạc Liêu để viếng mộ anh hùng Lý Văn Lâm. Trong không khí linh thiêng ở nghĩa trang tỉnh Bạc Liêu, Đoàn đã dành những phút mặc niệm, kính cẩn nghiêng mình đặt những bông hoa tươi thắm, dâng hương viếng các anh hùng liệt sĩ. Trong giây phút tôn kính dâng nén hương tri ân trước Đài tưởng niệm liệt sĩ tại nghĩa trang tỉnh Bạc Liêu, không ít thành viên trong đoàn đã bồi hồi, xúc động, thầm biết ơn đối với sự hy sinh anh dũng của thế hệ cha anh, trong đó có anh hùng Lý Văn Lâm.
 

z2258742865663 72464d97e8a1c6f943dc8dbef8ada95d


 

4c278604cf6a3f34667b


Sau lễ viếng, Đoàn đã thắp hương lên phần mộ anh hùng Lý Văn Lâm và các liệt sĩ tại nghĩa trang tỉnh Bạc Liêu. Mỗi nén hương thơm thể hiện tình cảm và trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên Trường THCS và THPT Lý Văn Lâm, là nét văn hóa tâm linh tưởng nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc đấu tranh trường kỳ, gian khổ của dân tộc.
 

0341da6b9305635b3a14


 

Kết thúc hoạt động về nguồn đã để lại nhiều ý nghĩa và những kỉ niệm sâu sắc đối với Đoàn viên Trường THCS và THPT Lý Văn Lâm. Đây là những hoạt động thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tỏ lòng biết ơn sâu sắc và tôn vinh anh hùng Lý Văn Lâm - người con ưu tú của quê hương Cà Mau đã có những đóng góp to lớn trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ đất nước, người anh hùng đã hy sinh anh dũng trên mảnh đất cuối cùng của cực Nam Tổ quốc. Đồng chí không còn nữa là một mất mát lớn lao, để lại cho chúng ta một tấm gương chiến đấu sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng. Là những thế hệ Đoàn viên, thanh niên dưới mái trường mang tên anh hùng lực lượng vũ trang Lý Văn Lâm, thầy và trò Trường THCS và THPT Lý Văn Lâm sẽ không ngừng phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, tiếp tục nỗ lực, phấn đấu để xứng đáng là một trong những địa chỉ đáng tin cậy của giáo dục tỉnh nhà, tiếp tục viết thêm trang sử truyền thống của ngôi trường mang tên anh hùng lực lượng vũ trang Lý Văn Lâm.

Tác giả bài viết: Nguyễn Duy Khánh

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây